Inspired by women

Bạn biết không, tôi có một cái hộp nhỏ, vô hình, để chứa những bài hát tôi yêu thích nhất. Trong cái hộp đó có 1 bài tên là Hearts of Gold của Neil Young. Và khi nghe bài đó, tôi đã nghĩ tới những đứa bạn thân, nữ, của tôi. Những người có trái tim vàng. Những người mà, đến một lúc đủ thân, bạn sẽ thấy nội tâm họ sáng bừng như những viên ngọc.

Chẳng hiểu sao từ lúc mẫu giáo tới giờ, tôi toàn chơi thân với hội con gái. Từ những ngày bé tí ti thích chơi trò dạy học, hay bị “đầu độc” chơi đồ hàng với tụi nó (whatt??) , cho đến khi lên cấp 2, cấp 3, đại học hay giờ đã đi làm, mỗi giai đoạn tôi đều có bạn thân rất thân là con gái. Chơi thân lắm, thân đến độ, có đứa bạn mà mẹ tôi tưởng yêu nhau đến nơi rồi. Thân đến tận lúc chúng nó đi lấy chồng hết. Lần lượt tiễn từng đứa vu quy =))) Rồi đến lúc chúng nó có con lớn tồng ngồng, biết nói bập bẹ hỏi “chú Văn, đến bao giờ chú mới có người yêu?”. Thực ra tôi còn thân với hai bà chị, và một đứa em gái, nhưng mà…à thôi không liên quan gì đến chuyện “chống lầy” nữa. :)))
Mỗi người ấy một tính cách, một quan điểm sống. Thân nhau, suy nghĩ chắc chắn cũng sẽ bị “lây” của nhau. Không ít thì nhiều, rất nhiều là khác. Tôi không phủ nhận rằng tôi bị ảnh hưởng nhiều từ những người phụ nữ ấy. Thỉnh thoảng cũng chợt nghĩ nếu không được gặp người này, người kia, liệu mình giờ sẽ như thế nào? Nhưng rồi chỉ mỉm cười.

Bạn biết không, trong cái hộp kia còn có 1 bài hát nữa, In my life của The Beatles. Bài này thì kinh điển rồi, đoạn solo piano cảm xúc dạt dạo. Bài này còn được dùng làm nhạc chính cho phim Little Manhattan. Phim kể về tình bạn rất là đáng yêu giữa 1 cô bé và 1 cậu bé. Thỉnh thoảng khi nghe lại giai điệu bài này, tôi lại nhớ đến những người bạn của tôi…
“Though I know I’ll never lose affection
For people and things that went before
I know I’ll often stop and think about them
In my life, I love you more
In my life– I love you more”


#inspiredbywomen
#mẹlàtấtcả
#ngườiyêulàsố1
#thựcrarấtmuốnviếtvềbànộibàngoại
#khôngkểđếncôdìvàcácbáccácchịvàcácem
#phụnữlàđểyêukhôngcầnhiểubởivìcócốcũngchẳngthểnàomàhiểuchonổi

Leave a Reply

